đồng hồ

liên kết các webs

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Nga 0937347482)
  • (Nguyễn Ngọc Tài nguyentaithcsbaudon@gmail.com)
  • (Phan Tấn Tài 01696624255)
  • (Trương Thanh Hoàng truonghoangthcsbaudon@gmail.com)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thien_tai_Galile.jpg Hoi_tu_nang_luong_mat_troi.jpg Anh_that_cua_cay_nen_qua_guong_cau_lom.jpg Nhat_thuc.jpg Dau_tau_hoa_chay_bang_dong_co_Diezen.jpg Mo_phong_nguyet_thuc.swf Mo_phong_nhat_thuc.swf Thi_nghiem_tao_bong_voi_nguon_sang_nho.swf Tranh_Vat_ly_6.jpg Thap_nghieng_Li_6.jpg Tranh_Vat_ly_6_1.jpg MOT_QUA_TAOMOT_DINH_LUAT.jpg HINH_ANH_NHA_MAY_DIEN_GIO.jpg Luc_dan_hoi.png HINH_ANH_NHA_MAY_DIEN_GIO_1.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg TAI_SAO_KHONG_BI_ROI_RA_NGOAI_TD.jpg CAN_BO_TUI_LUC_KE.gif

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Cảnh đẹp Việt Nam

    Danh ngôn mỗi ngày

    Hoa rơi

    Dự báo thời tiết

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Bàu Đồn -Gò Dầu-Tây Ninh

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Phát triển kĩ năng vận dụng kiến thức Hoá học vào thực tiễn

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Thị Thùy Dương (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:43' 03-11-2012
    Dung lượng: 49.4 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    A.MỞ ĐẦU
    1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Xuất phát từ yêu cầu của sự phát triển kinh tế xã hội đối với việc đào tạo nguồn nhân lực trong giai đoạn mới. Đất nước ta đang bước vào giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa với mục tiêu đến năm 2020 Việt Nam sẽ từ một nước nông nghiệp về cơ bản trở thành nước công nghiệp, hội nhập với cộng đồng quốc tế. Nhân tố quyết định thắng lợi của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế là con người, là nguồn lực người Việt Nam đang phát triển về số lượng và chất lượng trên cơ sở mặt bằng dân trí được nâng cao. Việc này cần được bắt đầu từ giáo dục phổ thông, mà trước hết phải bắt đầu xác định mục tiêu đào tạo đối với người học. Nói chung đó là một hệ thống phẩm chất và năng lực được hình thành trên nền tảng kiến thức, kĩ năng vững và chắc chắn.
    Trong điều kiện phát triển của xã hội, trong bối cảnh hội nhập, mở rộng giao lưu, học sinh được tiếp cận nhiều nguồn thông tin đa dạng, phong phú từ nhiều mặt của xã hội. Đây mới chỉ là sự tác động một chiều từ phía xã hội đến học sinh, mà chưa có sự tác động trở lại; đó là học sinh phải vận dụng những kiến thức, hiểu biết khi đã và đang ngồi trên ghế nhà trường vào thực tiễn, đời sống xã hội.Thực trạng cho thấy, học sinh ngày nay học lý thuyết có thể rất vững nhưng khả năng vận dụng vào thực tiễn rất hiếm thậm chí không có. Nếu kể các môn học ở giáo dục phổ thông thì phải nói rằng môn Hóa học sản xuất ra các sản phẩm phục vụ con người ngày càng đa dạng, thỏa mãn thị hiếu người tiêu dùng, Hóa học giải thích một số hiện tượng thực tiễn trong đời sống ví dụ như: Tại sao các vật khi đốt lại có thể cháy được và một số vật dùng làm chất đốt?... và giải quyết một số vấn đề có liên quan đến hóa học. Chính vì vậy cần phải giúp các em có những kĩ năng vận dụng kiến thức Hóa học vào thực tiễn, thực hiện phương châm “học đi đôi với hành”. Vì đây là nội dung rất quan trọng mà học sinh cấp THCS cần phải có sau khi kết thúc chương trình học tập môn học Hóa học ở THCS.
    Xuất phát từ những lí do trên tôi đã tiến hành nghiên cứu và thực hiện giải pháp: “Phát triển kỹ năng vận dụng kiến thức Hóa học 9 vào thực tiễn” ở trường Trung học cơ sở Bàu Đồn, năm học 2009-2010.
    2. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
    -Các biện pháp giúp phát triển kỹ năng vận dụng kiến thức Hóa học vào thực tiễn qua 2 nội dung chính:
    Phát triển kỹ năng vận dụng kiến thức hóa học để giải thích một số hiện tượng có liên quan đến Hóa học.
    Phát triển kỹ năng vận dụng kiến thức hóa học để giải quyết một số vấn đề có liên quan đến Hóa học.
    - Học sinh lớp 9 trường Trung học cơ sở Bàu đồn, năm học 2009- 2010
    3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
    Do điều kiện thời gian có hạn nên phạm vi nghiên cứu của đề tài chỉ giới hạn trong chương trình Hóa học 9 ở bậc Trung học cơ sở, không thể nghiên cứu thêm chương trình 10,11,12 ở bậc Phổ thông trung học ; và nghiên cứu thực hiện giải pháp này ở lớp 9A2, 9A4 trường THCS Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, năm học 2009 – 2010.
    4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    a/ Nghiên cứu tài liệu:
    Đọc, nghiên cứu tài liệu có liên quan đến vấn đề đặt ra để tìm cơ sở khoa học cho đề tài và tìm ra giải pháp áp dụng.
    b/ Điều tra:
    - Điều tra, đàm thoại để tìm hiểu thực trạng học sinh, tìm ra giải pháp để giải quyết thực trạng đó qua trao đổi với đồng nghiệp.
    - Dự giờ, rút kinh nghiệm, học hỏi trao đổi rút kinh nhgiệm với đồng nghiệp, giáo viên tiến hành giải pháp mới trên lớp.
    - Kiểm tra đối chiếu so sánh:
    Kiểm tra điều chỉnh, bổ sung
    Kiểm tra, đánh giá việc thực hiện, so sánh kết quả giữa lớp áp dụng giải pháp với lớp không áp dụng giải pháp.
    - Tổng hợp kết quả đạt được, để thấy được hiệu quả giải pháp. Vì đây là giải pháp hoàn toàn mới, bản thân luôn cố gắng làm nền tảng cho hướng nghiên cứu tiếp theo.
    c/ Giả thuyết khoa học:
    Có nhiều quan niệm cho rằng: học sinh chỉ cần học thuộc bài, nắm chắc kiến thức để làm tốt các bài tập là đủ rồi và nếu có thực hành, chỉ là thực hành kiểm chứng lí thuyết, kiến thức đã học mà không đưa vào một tình huống thực tiễn. Nhưng trong quá trình giảng dạy, bản thân tôi nhận thấy:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Ôi thật tuyệt

    TIN TỨC BÓNG ĐÁ 24h