đồng hồ

liên kết các webs

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Nga 0937347482)
  • (Nguyễn Ngọc Tài nguyentaithcsbaudon@gmail.com)
  • (Phan Tấn Tài 01696624255)
  • (Trương Thanh Hoàng truonghoangthcsbaudon@gmail.com)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thien_tai_Galile.jpg Hoi_tu_nang_luong_mat_troi.jpg Anh_that_cua_cay_nen_qua_guong_cau_lom.jpg Nhat_thuc.jpg Dau_tau_hoa_chay_bang_dong_co_Diezen.jpg Mo_phong_nguyet_thuc.swf Mo_phong_nhat_thuc.swf Thi_nghiem_tao_bong_voi_nguon_sang_nho.swf Tranh_Vat_ly_6.jpg Thap_nghieng_Li_6.jpg Tranh_Vat_ly_6_1.jpg MOT_QUA_TAOMOT_DINH_LUAT.jpg HINH_ANH_NHA_MAY_DIEN_GIO.jpg Luc_dan_hoi.png HINH_ANH_NHA_MAY_DIEN_GIO_1.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg TAI_SAO_KHONG_BI_ROI_RA_NGOAI_TD.jpg CAN_BO_TUI_LUC_KE.gif

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Cảnh đẹp Việt Nam

    Danh ngôn mỗi ngày

    Hoa rơi

    Dự báo thời tiết

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Bàu Đồn -Gò Dầu-Tây Ninh

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án hướng nghiệp 9 năm 2012-2013

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Thanh Hoàng (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:36' 20-08-2012
    Dung lượng: 237.5 KB
    Số lượt tải: 1164
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN:6
    Ngày dạy: 1 / 10 / 2011

    Chủ đề 1. Ý NGHĨA TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CHỌN NGHỀ CÓ CƠ SỞ KHOA HỌC
    Ý NGHĨA, TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CHỌN NGHỀ
    CÓ CƠ SỞ KHOA HỌC
    MỤC TIÊU:
    Biết đựơc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chọn lựa nghề có cơ sở khoa học.
    Nêu đựơc dự định ban đầu về lựa chọn hướng đi sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở.
    Bước đầu có ý thức chọn nghề có cơ sở khoa học.
    CHUẨN BỊ:
    Giáo viên: Sách giáo viên “Giáo dục hướng nghiệp”, sinh hoạt hướng nghiệp Trung học cơ sở, công tác hướng nghiệp trong trường phổ thông.
    Học sinh:
    Học sinh chuẩn bị một số bài thơ, bài hát (“Người đi xây hồ Kẻ Gỗ”, “Đường cày đảm đang”, “Mùa xuân trên những giếng dầu”, “Tôi là người thợ lò”…) hoặc những mẩu chuyện ca ngợi lao động ở một số nghề hoặc ca ngợi những người có thành tích cao trong lao động nghề nghiệp.
    Chuẩn bị thi tìm hiểu nghề trong giờ giáo dục hướng nghiệp.
    TIẾN TRÌNH:

    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung
    
    HOẠT ĐỘNG 1:
    GIỚI THIỆU CƠ SỞ CỦA VIỆC CHỌN NGHỀ
    
    Giáo viên giới thiệu cho học sinh cơ sở khoa học của việc chọn nghề.
    Khi nào sự lựa chọn nghề được coi là có cơ sở khoa học?
    Ví dụ cao 1,6 m nhưng muốn làm cầu thủ bóng rổ được không?
    Một người tính nóng nảy, thiếu bình tĩnh, thiếu kiên định liệu có làm được nghề cảnh sát hình sự không ?
    Có gì trở ngại khi làm nghề mình thích nhưng từ nơi làm ở đến nơi làm việc quá xa ?
    Những vấn đề đặt ra khi chọn nghề mà không đáp ứng được thì việc chọn nghề có cơ sở khoa học không ?

    1.Cơ sở khoa học của việc chọn nghề:

    Về phương diện sức khỏe.
    Về phương diện tâm lí.
    Về phương diện sinh sống.








    
    HOẠT ĐỘNG 2 :
    TÌM HIỂU BA NGUYÊN TẮC CHỌN NGHỀ
    
    Học sinh thảo luận theo nhóm để trả lời câu hỏi sau:
    Em sẽ làm gì cho cuộc sống tương lai?
    Em thích nghề gì ?
    Em làm được nghề gì ?
    Em cần làm nghề gì ?
    Từng nhóm báo cáo kết qủa thảo luận của nhóm mình
    Giáo viên tổng hợp và cho HS đọc đoạn “Ba câu hỏi được đặt ra khi chọn nghề”.
    Mối quan hệ chặt chẽ giữa ba câu hỏi đó được thể hiện ở chỗ nào ? Trong chọn nghề có cần bổ sung câu hỏi nào khác không ?
    Trong việc chọn nghề cần tuân thủ theo nguyên tắc nào ? Có chọn nghề mà bản thân không yêu thích không ? Có chọn nghề mà bản thân không đủ điều kiện tâm lý, thể chất hay xã hội để đáp ứng yêu cầu của nghề không? Có chọn nghề nằm ngoài kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương nói riêng hay của đất nước nói chung không?
    Giáo viên giới thiệu ba nguyên tắc chọn nghề.
    Nếu vi phạm một trong ba nguyên tắc chọn nghề được không?
    Giáo viên gợi ý HS tự tìm ví dụ chứng minh không được vi phạm một trong ba nguyên tắc chọn nghề.
    Giáo viên kể một số câu chuyện bổ sung về vai trò của hứng thú và năng lực nghề nghiệp.
    Trong cuộc sống có khi nào không hứng thú với nghề nhưng vẫn làm tốt công việc không ?
    Học sinh lấy ví dụ về nhận xét trên. liên quan đến việc học nghề
    Giáo viên kết luận: Trong cuộc sống có khi không hứng thú với nghề nhưng do giác ngộ được ý nghĩa và tầm quan trọng của nghề thì con người vẫn làm tốt công việc.
    Vậy trong khi còn học trong trường THCS, mỗi học sinh cần làm gì đê sau này đi vào lao động nghề nghiệp ?
    GV: Cho HS ghi phần ghi nhớ vào vở
    2.Nguyên tắc chọn nghề:
    Không chọn những nghề mà bản thân không yêu thích.
    Không chọn những nghề mà bản thân không đủ điều kiện tâm lí,thể chất hay xã hội để đáp ứng yêu cầu của nghe
    Không chọn những nghề nằm ngoài kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương nói riêng và của đất nước nói chung.
    Khi còn học trong trường THCS, mỗi HS phải chuẩn bị cho mình sự sẵn sàng về tâm lí đi vào lao động nghề nghiệp thể hiện ở các mặt sau đây:
    Tìm hiểu một số nghề mà mình yêu thích, nắm chắc yêu cầu mà nghề đó đặt ra.
    Học thật tốt các môn học có với thái độ vui vẻ thoả mái.
    Rèn luyện một số kỹ năng kỹ xảo lao động mà nghề đó yêu cầu, một số phẩm chất nhân cách mà người lao động trong nghề cần có.

    
    HOẠT ĐỘNG 3:
     
    Gửi ý kiến

    Ôi thật tuyệt

    TIN TỨC BÓNG ĐÁ 24h