đồng hồ

liên kết các webs

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Nga 0937347482)
  • (Nguyễn Ngọc Tài nguyentaithcsbaudon@gmail.com)
  • (Phan Tấn Tài 01696624255)
  • (Trương Thanh Hoàng truonghoangthcsbaudon@gmail.com)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thien_tai_Galile.jpg Hoi_tu_nang_luong_mat_troi.jpg Anh_that_cua_cay_nen_qua_guong_cau_lom.jpg Nhat_thuc.jpg Dau_tau_hoa_chay_bang_dong_co_Diezen.jpg Mo_phong_nguyet_thuc.swf Mo_phong_nhat_thuc.swf Thi_nghiem_tao_bong_voi_nguon_sang_nho.swf Tranh_Vat_ly_6.jpg Thap_nghieng_Li_6.jpg Tranh_Vat_ly_6_1.jpg MOT_QUA_TAOMOT_DINH_LUAT.jpg HINH_ANH_NHA_MAY_DIEN_GIO.jpg Luc_dan_hoi.png HINH_ANH_NHA_MAY_DIEN_GIO_1.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg TAI_SAO_KHONG_BI_ROI_RA_NGOAI_TD.jpg CAN_BO_TUI_LUC_KE.gif

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Cảnh đẹp Việt Nam

    Danh ngôn mỗi ngày

    Hoa rơi

    Dự báo thời tiết

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Bàu Đồn -Gò Dầu-Tây Ninh

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án hình học 8 mới 2013

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Thanh Hoàng (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:48' 31-05-2013
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 153
    Số lượt thích: 0 người

    Chương I: TỨ GIÁC

    Mục tiêu chương:
    Chương I cung cấp cho học sinh một cách tương đối hệ thống các kiến thức về tứ giác: tứ giác, hình thang, hình thang cân, hình bình hành, hình chữ nhật, hình thoi, hình vuông (bao gồm: định nghĩa, tính chất và các dấu hiệu nhân biết). Chương I cũng giới thiệu 2 hình đối xứng nhau qua đường thẳng, 2 hình đối xứng nhau qua 1 điểm.
    Các kỹ năng vẽ hình, tính toán, đo đạc, gấp hình tiếp tục được rèn luyện trong chương 1. kỹ năng lập luận và chứng minh hình học được coi trọng: hầu hết các định lý trong chương đều được chứng minh hoặc gợi ý chứng minh rõ ràng.
    Bước đầu rèn luyện cho học sinh những thao tác tư duy như quan sát và dự đoán khi giải toán, phân tích tìm tòi cách giải và trình bày lời giải của bài toán, nhận biết được các quan hệ hình học đã học vào thực tiễn.

    Bài 1
    Tuần 1
    Tiết : 01
    Ngày dạy13/08/2012

    1/- MỤC TIÊU:
    Kiến thức: Học sinh cân nắm được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng các góc của tứ giác lồi.
    Kỹ năng: Học sinh biết vẽ, gọi tên các yếu tố, biết tính số đo góc của một tứ giác lồi.
    Thái độ: Biết vận dụng các kiến thức trong bài vào các tình huống thực tiễn đơn giản.
    2/-TRỌNG TÂM:
    -Tứ giác
    3/- CHUẨN BỊ:
    - Giáo viên: bảng phụ, thước thẳng, phấn màu, bài tập trắc nghiệm và tự luận toán 8 .
    - Học sinh: bảng nhóm, dụng cụ học tập, ôn lại tổng các góc của một tam giác, xem tr ước nội dung bài “Tứ giác”.
    4/- TIẾN TRÌNH:
    4.1/- Ổn định tổ chức và kiểm diện: Kiểm diện.
    4.2/- Kiểm tra miệng:
    Thay bằng phần giới thiệu nội dung chương trình lớp 8 phần hình học.
    4.3/- Bài mới:
    HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
    NỘI DUNG
    
    Hoạt động 1:
    Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát các hình trong sgk.
    Hỏi: Quan sát các hình trên và cho biết: Mỗi hình có bao nhiêu đoạn thẳng?
    GV(Hỏi): Ở mỗi hình có bất kỳ 2 đoạn thẳng nào nằm trên một đường thẳng nào không?
    GV (Hỏi tiếp): Các hình đó gọi là tứ giác. Vậy tứ giác là gì?
    GV (Nhấn mạnh): tứ giác là hình:
    + Gồm có 4 đoạn thẳng khép kin.
    + Bất kỳ hai đoạn thẳng nào cũng không nằm trên một đường thẳng.
    Hỏi: Các hình trên bảng có phải là tứ giác không? Vì sao?
    Hỏi: Hãy định nghĩa tứ giác ABCD?
    Hỏi:Các đoạn thẳng AB, BC, CD, DA gọi là gì của tứ giác ABCD?
    Yêu cầu học sinh làm ?1
    Tứ giác đó gọi là tứ giác lồi. Vậy tứ giác lồi là tứ giác như thế nào?
    Học sinh trả lời, giáo viên nhận xét. Sau đó gọi học sinh khác đọc định nghĩa.
    Giáo viên nhấn mạnh chú ý.
    Cho học sinh làm ?2.










    Hoạt động 2:
    Hãy nhắc lại định lý về tổng 3 góc trong 1 tam giác?
    Yêu cầu 1 học sinh vẽ tứ giác ABCD và 1 đường chéo của tứ giác lên bảng.





    Vận dụng định lý tổng 3 góc của một tam giác vào 2 tam giác ABC và tam giác DAC ta có được điều gì?


    Ta cộng (1) với (2) theo vế ta được điều gì?
    Vậy tổng các góc trong 1 tứ giác bằng bao nhiêu?
    GV nhận xét ghi lên bảng.
    1/ Định nghĩa:

    Tứ giác ABCD là hình gồm 4 đoạn thẳng AB, BC, CD, DA. Trong đó bất kỳ hai đoạn thẳng nào cũng không nằm một đường thẳng.
    
    Bốn điểm A, B, C, D gọi là 4 đỉnh của tứ giác ABCD.
    Các đoạn thẳng AB, BC, CD, DA gọi là các cạnh của tứ giác ABCD.
    ?1
    Tứ giác ở hình 1a luôn nằm trong một nửa mặt phẳng có bờ là đường thẳng chứa bất kỳ cạnh nào của tứ giác.
    Tứ giác lồi: Sgk tr.65
    Chú ý: Sgk tr.65
    ?2
    a/ Hai đỉnh kề nhau: A và B; B và C; C và D; D và A.
    Hai đỉnh đối nhau: A và C; B và D.
    b/ Đường chéo AC; BD.
    c/ Hai cạnh kề nhau: AB và BC; AD
     
    Gửi ý kiến

    Ôi thật tuyệt

    TIN TỨC BÓNG ĐÁ 24h