đồng hồ

liên kết các webs

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Nga 0937347482)
  • (Nguyễn Ngọc Tài nguyentaithcsbaudon@gmail.com)
  • (Phan Tấn Tài 01696624255)
  • (Trương Thanh Hoàng truonghoangthcsbaudon@gmail.com)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thien_tai_Galile.jpg Hoi_tu_nang_luong_mat_troi.jpg Anh_that_cua_cay_nen_qua_guong_cau_lom.jpg Nhat_thuc.jpg Dau_tau_hoa_chay_bang_dong_co_Diezen.jpg Mo_phong_nguyet_thuc.swf Mo_phong_nhat_thuc.swf Thi_nghiem_tao_bong_voi_nguon_sang_nho.swf Tranh_Vat_ly_6.jpg Thap_nghieng_Li_6.jpg Tranh_Vat_ly_6_1.jpg MOT_QUA_TAOMOT_DINH_LUAT.jpg HINH_ANH_NHA_MAY_DIEN_GIO.jpg Luc_dan_hoi.png HINH_ANH_NHA_MAY_DIEN_GIO_1.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg TAI_SAO_KHONG_BI_ROI_RA_NGOAI_TD.jpg CAN_BO_TUI_LUC_KE.gif

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Cảnh đẹp Việt Nam

    Danh ngôn mỗi ngày

    Hoa rơi

    Dự báo thời tiết

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Bàu Đồn -Gò Dầu-Tây Ninh

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giáo án Đại số 7 mới 2013

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Thanh Hoàng (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:43' 31-05-2013
    Dung lượng: 5.2 MB
    Số lượt tải: 308
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 1 Chương I: SỐ HỮU TỈ_SỐ THỰC
    Bài 1
    Tiết 1 TẬP HỢP Q CÁC SỐ HỮU TỈ
    Ngày dạy: 15/08/2012


    I.MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG:
    -Kiến thức :Nắm được một số kiến thức về số hữu tỉ. Các phép tính cộng ,trừ,nhân,chia và luỹ thừa thực hiện trong tập hợp số hữu tỉ.Học sinh hiểu và vận dụng được các tính chất của tỉ lệ thức ,của dãy tỉ số bằng nhau, qui ước làm tròn số, Bước đầu có khái niệm về số vô tỉ, số thực và căn bậc hai .
    -Kĩ năng: Có kỹ năng thực hiện về các phép tính số hữu tỉ,biết làm tròn số để giải các bài tốn có nội dung thực tế.
    -Thái độ: Bước đầu có ý thức vậndụng các hiểu biết về số hữu tỉ,số thực để giải quyết các bài tốn nảy sinh trong thực tế.
    II-MỤC TIÊU:
    -Kiến thức: hiểu được khái niệm số hữu tỉ,cách biểu diễn số hữu tỉ trên trục số và so sánh các số hữu tỉ.Bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số N C Z C Q.
    -Kỹ năng: biểu diễn số hữu tỉ trên trục số ,biết so sánh hai số hữu tỉ .
    -Thái độ:rèn cho học sinh tính cẩn thận,chính xác,và thói quen khi so sánh hai số hữu tỉ phải đưa chúng về dạng có mẫu số dương
    III-TRỌNG TÂM:
    -Tập hợp Q các số hữu tỉ
    IV-CHUẨN BỊ:
    -Giáo viên:Hệ thống câu hỏi
    -Học sinh:Oân lại các kiến thức ở lớp sáu về phân số bằng nhau,tính chất cơ bản của phân số,QĐM các phân số,so sánh phân số,so sánh số nguyên vàbiểu diễn số nguyên trên trục.
    V-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
    4.1-Ổn định tổ chức và kiểm diện: Kiểm diện HS
    4.2-Kiểm tra miệng:
    -Gọi 2HS đồng thời lên bảng :
    +HS1:viết các phân số bằng với mỗi số sau: 3;-0, 5;2? ( 10 đ)
    (HS1: 3 =  =  =  ==…)
    +HS2:Hãy viết mỗi số sau thành 3 phân số bằng nó:; 0; ? (10 đ)
    (HS2:====…)
    -Gọi HS nhận xét-Giáo viên nhận xét
    -Ghi điểm vàgiới thiệu sơ lược về chương I:Số hữu tỉ-Số thực –giới thiệu bài mới.


    4.3-Bài mới:

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
    NỘI DUNG BÀI HỌC
    
     *Hoạt động 1:
    -GV:Ở lớp 6 ta đã biết :các phân số bằng nhau là cách viết khác nhau của cùng một số,số đó được gọi là số hữu tỉ.Vậy các số:3;-0,5;2;-2; 0;  đều là số hữu tỉ.
    Vậy thế nào là số hữu tỉ?


    -GV giới thiệu kí hiệu tập hợp các số hữu ti: Q .

    -GV yêu cầu HS làm ?1

    Vì sao các số: 0,6; -1,25; 1 là các số hữu tỉ ?
    -GV gọi một HS trung bình lên bảng tính.

    -Cả lớp nhận xét.
    -GV yêu cầu HS làm ?2

    Số nguyên a có là số hữu tỉ không ? Vì sao ?
    -GV giải thích và nêu nhận xét về mối quan hệ giữa ba tập hợp số: N, Z, Q, ( trong khung trang 4/ sgk ).
    -GV yêu cầu HS làm BT1 / 7 /sgk:
    (đề bài ghi bảng phụ)

    * Hoạt động 2:
    -GV yêu cầu HS làm ?3
    Biểu diễn các số nguyên : -1 ;1 ; 2 trên trục số.
    -GV giới thiệu cách biểu diễn số hữu tỉ  trên trục số –Qua VD1/ 5/ sgk :

    .Chia đoạn thẳng đơn vị làm 4 phần bằng nhau , lấy 1 đoạn làm đơn vị mới , thì đơn vị mới bằng đơn vị cũ.
    .số hữu tỉ  được biểu diễn bởi điểm M nằm bên phải điểm 0 và cách điểm 0 một đoạn bằng 5 đơn vị mới.
    -GV cho HS tự làm VD2 /6 /sgk
    -GV: trên trục số , điểm biểu diễn số hữu tỉ x được gọi là điểm x.
    Hoạt động3:
    -GV: so sánh hai số hữu tỉ tức là so sánh hai phân số.
    Cho HS làm ?4

    Sosánh hai phân số : và  .

    -GV: gọi 1 HS lên bảng tính
     
    Gửi ý kiến

    Ôi thật tuyệt

    TIN TỨC BÓNG ĐÁ 24h