đồng hồ

liên kết các webs

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Nga 0937347482)
  • (Nguyễn Ngọc Tài nguyentaithcsbaudon@gmail.com)
  • (Phan Tấn Tài 01696624255)
  • (Trương Thanh Hoàng truonghoangthcsbaudon@gmail.com)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thien_tai_Galile.jpg Hoi_tu_nang_luong_mat_troi.jpg Anh_that_cua_cay_nen_qua_guong_cau_lom.jpg Nhat_thuc.jpg Dau_tau_hoa_chay_bang_dong_co_Diezen.jpg Mo_phong_nguyet_thuc.swf Mo_phong_nhat_thuc.swf Thi_nghiem_tao_bong_voi_nguon_sang_nho.swf Tranh_Vat_ly_6.jpg Thap_nghieng_Li_6.jpg Tranh_Vat_ly_6_1.jpg MOT_QUA_TAOMOT_DINH_LUAT.jpg HINH_ANH_NHA_MAY_DIEN_GIO.jpg Luc_dan_hoi.png HINH_ANH_NHA_MAY_DIEN_GIO_1.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg TAI_SAO_KHONG_BI_ROI_RA_NGOAI_TD.jpg CAN_BO_TUI_LUC_KE.gif

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Cảnh đẹp Việt Nam

    Danh ngôn mỗi ngày

    Hoa rơi

    Dự báo thời tiết

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Bàu Đồn -Gò Dầu-Tây Ninh

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chuyên đề

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Huỳnh Thị Thùy Dương (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:27' 03-11-2012
    Dung lượng: 93.8 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    I.Lí do chọn đề tài
    Trong cuộc sống, ngay cả bản thân chúng ta cũng thường gặp tình huống sao các hoá chất này giống nhau về màu sắc, về trạng thái, về mùi vị, về tính chất… câu hỏi trong đầu mà chúng ta nghĩ đến là làm sao để nhận ra các chất ? làm sao phân biệt được nó ?
    Trong dạy học Hoá học cũng như thế, đã gọi là hoá chất thì phải biết rõ tính chất vật lí, tính chất hoá học, ứng dụng của nó để làm gì ? được sản xuất như thế nào ? và đặc biệt là nhận biết, phân biệt nó với các chất khác bằng cách nào ?
    Trước đây, điều kiện hóa chất dụng cụ còn thiếu thốn , chúng ta - những người giảng dạy môn hóa học – chưa phát huy được hết vai trò của dạng bài tập định tính "Nhận biết – phân biệt chất " trong môn Hóa của trường Trung học cơ sở vào việc ôn tập , hệ thống hóa những kiến thức cơ bản của nội dung chương trình đồng thời chưa phát huy tính sáng tạo bồi dưỡng năng lực tư duy của học sinh.
    Bài tập định tính "Nhận biết – phân biệt chất " trong môn hóa của trường Trung học cơ sở trong các đề kiểm tra chỉ ở dạng đơn giản vì thời gian của tiết kiểm tra có giới hạn . Do đó chưa tìm tòi, phát huy hết những năng lực đặc biệt của học sinh và cũng chưa có kế hoạch bồi dưỡng cụ thể theo chuyên đề nhằm phát triển những học sinh có năng khiếu học hóa học sau này.
    Xuất phát từ thực tế đó , tôi mạnh dạn đưa ra chuyên đề: "GIẢIBÀI TẬP NHẬN BIẾT – PHÂN BIỆT CHẤT MÔN HÓA HỌC 9" để cùng trao đổi bàn bạc với các đồng nghiệp về vai trò, yêu cầu, hình thức và các dạng bài tập về nhận biết – phân biệt các chất nhằm góp phần vào việc giảng dạy và nâng cao kĩ năng tư duy, tính tích cực học sinh trong học tập Hoá học.
    II. Vai trò của dạng bài tập
    Ôn tập những kiến thức đã học .
    Rèn luyện tư duy , tính nhạy bén và khả năng nắm vững kiến thức của học sinh .
    Giúp học sinh vận dụng những kiến thức cơ bản và đặc thù của chất về tính chất vật lí cũng như về tính chất hóa học của các chất để nhận biết – phân biệt chất .
    Gắn kết giữa lí thuyết và thực hành, giúp cho học sinh khỏi lúng túng khi giải quyết vấn đề nào đó trong cuộc sống liên quan đến việc nhận biết – phân biệt các chất .
    III.Yêu cầu của dạng bài tập :
    Để đánh giá đúng kết quả học tập về lí thuyết cũng như rèn luyện kĩ năng thực hành cho học sinh , các dạng bài tập định tính "nhận biết – phân biệt chất " trong môn Hóa của trường THCS cần phải đạt được những yêu cầu sau :
    Đáp ứng yêu cầu đổi mới trong phương pháp dạy và học Hóa học ở trường THCS là trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại , tiếp cận với kiến thức hiện đại để có vốn hiểu biết làm tiền đề cho việc học bộ môn hóa phân tích sau này và cũng nhằm giúp cho học sinh làm quen với việc nghiên cứu các chất trong đời sống hàng ngày để các em có thể góp phần vào việc bảo vệ môi trường .
    Ví dụ : Giáo viên có thể cho học sinh nhân biết tính axit hoặc kiềm trong một mẫu nước tự nhiên (nước thải công nghiệp , nước ao hồ bị ô nhiễm …) và đề ra biện pháp xử lí thích hợp.
    Bám sát vào nội dung chương trình chuẩn kiến thức và kĩ năng để có những bài tập phù hợp với trình độ học sinh, tạo điều kiện cho học sinh nắm bắt vấn đề một cách nhanh chóng nhằm giúp cho học sinh hiểu rõ và nhớ sâu hơn những kiến thức đã học, đồng thời cũng có những bài tập khó dành cho học sinh khá và giỏi để phát triển , nâng cao kiến thức của học sinh .
    Ví dụ : Với học sinh trung bình có thể cho bài tập "Nhận biết dung dịch chứa các chất sau đựng trong các lọ mất nhãn : NaOH, HCl , H2O" .Nhưng để phát hiện học sinh khá và giỏi có khả năng tư duy quan sát , tổng hợp tốt , từ bài tập trên ta có thể phát triển thành bài tập sau : "Bằng phương pháp hoá học , hãy phân biệt 2 chất rắn màu trắng sau: CaO và P2O5 ? (Sách giáo khoa 9 trang 11)
    Bài tập cần có nhiều hình thức , nhiều dạng hỏi để kích thích học sinh tìm tòi, phát hiện vấn đề cần nghiên cứu nhằm phát triển năng lực tư duy và tạo hứng thú trong quá trình học tập của học sinh qua các hình thức kiểm tra, đánh giá.
    Khi trình bày bài tập " nhận biết – phân biệt chất " bằng phương pháp thực hành cần giáo dục cho học sinh ý thức tiết kiệm, không gây lãng phí
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Ôi thật tuyệt

    TIN TỨC BÓNG ĐÁ 24h