đồng hồ

liên kết các webs

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Nga 0937347482)
  • (Nguyễn Ngọc Tài nguyentaithcsbaudon@gmail.com)
  • (Phan Tấn Tài 01696624255)
  • (Trương Thanh Hoàng truonghoangthcsbaudon@gmail.com)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thien_tai_Galile.jpg Hoi_tu_nang_luong_mat_troi.jpg Anh_that_cua_cay_nen_qua_guong_cau_lom.jpg Nhat_thuc.jpg Dau_tau_hoa_chay_bang_dong_co_Diezen.jpg Mo_phong_nguyet_thuc.swf Mo_phong_nhat_thuc.swf Thi_nghiem_tao_bong_voi_nguon_sang_nho.swf Tranh_Vat_ly_6.jpg Thap_nghieng_Li_6.jpg Tranh_Vat_ly_6_1.jpg MOT_QUA_TAOMOT_DINH_LUAT.jpg HINH_ANH_NHA_MAY_DIEN_GIO.jpg Luc_dan_hoi.png HINH_ANH_NHA_MAY_DIEN_GIO_1.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg Cac_Loai_May_co_don_gian.jpg TAI_SAO_KHONG_BI_ROI_RA_NGOAI_TD.jpg CAN_BO_TUI_LUC_KE.gif

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Cảnh đẹp Việt Nam

    Danh ngôn mỗi ngày

    Hoa rơi

    Dự báo thời tiết

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Bàu Đồn -Gò Dầu-Tây Ninh

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Sức khỏe và đời sống >

    Loại đường nào tốt cho cơ thể bạn

    Thứ Tư, 26/12/2012 15:37

    Trong cuộc sống thường ngày, ta bắt gặp nhiều loại đường khác nhau, nhưng không hiểu rõ về công dụng của chúng đối với sức khỏe. Hiểu rõ về mức độ ảnh hưởng của mỗi loại đường đến sức khỏe sẽ giúp biết cách sử dụng đường tốt hơn.

    Đường là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Tuy nhiên, chỉ nên đưa vào cơ thể một lượng đường vừa đủ cho nhu cầu hoạt động của cơ thể, dư thừa đường sẽ dẫn đến béo phì, đái tháo đường... Để kiểm soát tốt việc tiêu thụ đường, không nên bỏ qua những thông tin dưới đây.

    Đường hóa học: có nhiều loại: cyclamate, saccharin, aspartame, acesulfame-K, sucralose... Chúng có vị ngọt đậm nhưng không cung cấp năng lượng. Do đó, đường hóa học được dùng phổ biến trong các loại thực phẩm nhằm cung cấp dinh dưỡng (như kẹo cao su, nước ngọt có ga) hoặc có lượng calori thấp (dành cho bệnh nhân cần kiêng đường hoặc muốn giảm cân).

    Thành phần chính của đường hóa học là aspartame, một chất làm ngọt nhân tạo. Với cùng trọng lượng, đường hóa học ngọt hơn đường thông thường từ 30 - 70 lần, thậm chí có thể đến 200 - 600 lần.

    Đường cyclamate an toàn trong trường hợp không sử dụng quá nhiều. Đường saccharin có thể gây ra tình trạng béo phì, đột quỵ, táo bón, mất trí nhớ...

    Đường ăn kiêng: có độ ngọt thấp, dù bạn có tăng hàm lượng sử dụng lên bao nhiêu lần cũng không thể đạt được độ ngọt mong muốn. Thành phần chính của đường ăn kiêng là erthritol, một chiết xuất tự nhiên từ trái cây.

     

     
    Đường ăn kiêng dùng cho người đái tháo đường vì không làm tăng chỉ số đường huyết

     

    Đường ăn kiêng hoàn toàn không chứa chất aspartame, một tác nhân gây ra căn bệnh đau nửa đầu và ung thư. Đây là loại đường dành riêng cho các bệnh nhân đái tháo đường vì nó làm tăng không đáng kể chỉ số của đường trong huyết.

    Đường đỏ: được làm từ mía. Mỗi ki-lô-gam đường đỏ chứa 0,9g canxi và rất nhiều thành phần nguyên tố vi lượng khác nên có tác dụng thúc đẩy quá trình hình thành tế bào máu. Ngoài ra, nó còn cung cấp cho chúng một lượng lớn các vitamin B1, B2, B6 và C, giúp ngăn chặn việc hình thành các khối u cũng như quá trình lão hóa của cơ thể. Nếu thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, thiếu sức sống, nước đường đỏ rất tốt cho sức khỏe. Trứng gà luộc bằng nước đường đỏ hoặc một tách trà pha với đường đỏ rất tốt cho người lớn tuổi, người mới ốm dậy hoặc bị suy nhược cơ thể.

    Đường vàng: còn được gọi là đường thô, đây là loại gia vị thường được các bà nội trợ sử dụng. Loại đường này có độ ngọt sắc và đậm mùi mía. Đường vàng là loại đường không tinh chế hoàn toàn.

    Trong thành phần chất dinh dưỡng đáng chú ý nhất của đường vàng là canxi, kali, sắt và ma-giê, nhưng tỉ trọng của chúng rất nhỏ. Do đó, loại đường này thật sự không có lợi nhiều cho sức khỏe.

    Đường tinh luyện: đường cát trắng là kết quả của việc dùng sodium hyposulfite tẩy trắng từ đường vàng. Các loại hóa chất dùng để xử lý khi sản xuất đường trắng sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe. Vì vậy, nếu chỉ cần dùng đường như một nguyên liệu, không quan trọng hình thức món ăn, nên sử dụng đường vàng.

    Mật ong: mật ong được xem là đường tinh luyện vì 96% thành phần của nó là đường fructose, glucose và sucrose. Một muỗng canh mật ong cung cấp 65 calori so với 48 calori của các loại đường thông thường. Do đó, mật ong làm tăng trọng lượng và nguy cơ đường huyết... Ngoài ra, mật ong công nghiệp còn bị mất các chất dinh dưỡng hoặc enzym có lợi do bị phá hủy trong quá trình sản xuất. Mật ong chỉ tốt trong một số trường hợp, không nên sử dụng hàng ngày.

    BS. HOÀNG XUÂN ĐẠI


    Nhắn tin cho tác giả
    Trương Thanh Hoàng @ 19:04 26/12/2012
    Số lượt xem: 471
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Ôi thật tuyệt

    TIN TỨC BÓNG ĐÁ 24h